738 – Quyết tâm chống tham nhũng của ông Tổng Trọng

Tôi có quen một anh nhà văn tuổi đã ngoại lục tuần. Cách đây hơn 6 năm, gặp anh ở Hồ Tây, được anh chở tới nhà chơi, thấy vạt áo của anh còn loang lổ màu sơn, anh nói “tao vừa hoàn thiện nhà…”.

Ngay đầu hành lang vào cửa chính, thấy chình ình bức ảnh lồng trong khung kính cảnh anh đang tặng sách Tổng bí thư Nông Đức Mạnh (Hồi ông Tổng Mạnh đi du hí ở nước ngoài có màn tiếp xúc với khúc ruột xa ngàn dặm). Thấy tôi tỏ ra ngỡ ngàng, anh phân bua: Mình mua mảnh đất này có giấy tờ nghiêm chỉnh hẳn hoi mà lúc khởi công xây nhà hết phường tới quận đến hạch sách làm khó làm dễ. Đành treo mẹ tấm ảnh đó và tấm bằng giải thưởng B truyện ngắn của Hội nhà văn ra cho chúng nó sợ. Thế mà từ khi có cái thứ “bùa” đó chúng nó cũng bớt quấy nhiễu hẳn…. tiên sư chúng nó tiền mình cất nhà là từ bàn tay lao động 18 năm lăn lộn trong gió tuyết giá lạnh nơi xứ người chứ có phải tiền tham nhũng đâu mà nhòm với ngó.

Bẵng đi, nay nhìn thấy cảnh vị cử tri già hai tay khúm núm sun xoe với vị đương kim TBT (đại biểu của dân). Còn ông Tổng cười rãn hết cơ mặt. Lại nhìn đi đẩu đi đâu chứ không hướng vào phía người đang đối diện. Với dáng vẻ đầy thỏa mãn… Ảnh do phóng viên Báo Thanh Niên chụp ngày 29/6/2012 vừa qua ở Cầu Giấy Hà Nội khiến tôi cứ tủm tỉm cười một mình.

Trong cuộc tiếp xúc cử tri này, ngoài việc khẳng định chủ quyền lãnh thổ và đề cao cảnh giác với các thế lực thù địch, thấy TBT có nói câu: “Hư hỏng, tham nhũng, nhìn vào đâu cũng thấy, sờ vào đâu cũng có, song phải có cái nhìn khách quan, biện chứng để không mất phương hướng  thấy tiêu cực không phải để bi quan, mất niềm tin.

Là người dân có trình độ học vấn bình thường, ai cũng hiểu chỉ có giới chức quyền có chân trong tổ chức do ông đứng đầu mới có điều kiện để mà hư hỏng, tham nhũng tới mức trở thành giặc nội xâm… làm sói mòn lòng tin của nhân dân vào chế độ chứ đám dân đen thấp cổ bé miệng, dù muốn cũng chẳng thể làm nổi những việc tầy đình đó?

Vậy mà ông lại khuyến dụ cử tri phải có cái nhìn khách quan, biện chứng để không bi quan, mất lòng tin vào cả bầy sâu hại do ông đầu trò thì liệu có khả tín không thưa ngài TBT?

Chính miệng ông Tổng nói: Bắt được bệnh rồi, có toa thuốc rồi… nhưng không biết con bệnh có chịu uống thuốc không? Hay thật nhỉ, đi diệt trừ tham nhũng bằng cái màn “tự kiểm điểm” cũng như diệt sâu bằng cách chờ bầy sâu tự nguyện lao vào bình thuốc độc để tự vẫn bao giờ? Đến như đánh đĩ chửa hoang mà không bắt được trai trên gái dưới. Để cho chúng xốc được quần lên rồi thì có mà ê mặt với chúng ấy chứ đợi đấy để chúng tự thú?

Chả biết toa thuốc kê của ông Tổng ra sao chứ cứ nghe ông nói không có tam quyền phân lập; hay khách quan chưa có nhu cầu đa nguyên đa đảng… thì ai cũng biết cái toa thuốc đó không bao giờ công hiệu cả. Bởi vậy, Bà Đầm Xoè – Phạm Thành đã phán rất chí lý như thế này: “Tôi hư hỏng, tôi tham nhũng, anh hư hỏng, anh tham nhũng, nó hư hỏng, nó tham nhũng, chúng ta hư hỏng, chúng ta tham nhũng… Chúng ta như thế cả, có nghĩa là chúng ta không không hư hỏng, không tham nhũng, vì cuộc sống quanh ta thấy ai cũng giống ai, thấy ai cũng bụng phệ má hồng, nhà cao cửa rộng, của nả chất ngột ngân hàng ta, tây. Nói tóm lại là ta giống ta, và vì là giống nhau tuốt tuột nên ở đây nọ biết ai là hư hỏng, ai là tham nhũng.” (*)

Nếu như chống hư hỏng, tham nhũng chỉ bằng cái gọi là chỉnh đốn trong nội bộ tầng lớp cai trị đất nước với sự phân chia lại quyền và lợi (nhờ tham nhũng) ở giới chóp bu trên thượng tầng thì có khác gì sự đổi vai diễn vai gánh. Hay phân chia lại lãnh địa làm ăn của cái bang? Chứ bản chất của sự việc đâu có gì thay đổi? Khi cái mớ lý luận hũ nút: khách quan… biện chứng… không mất phương hướng không phải để bi quan, mất niềm tin… vẫn như cái vòng kim cô thít chặt trên đầu mọi người dân. Thì những cuộc tiếp xúc cử tri như thế cũng chỉ để quay phim chụp ảnh để rùm beng tuyên truyền nhằm lừa mị những ai nhẹ dạ cả tin.

Hoạ may, nhờ những thứ bùa ngải kiểu đó mà có thể nhát được mấy con ma tham nhũng cò con ở bên dưới như trường hợp anh bạn nhà văn đã kể ở thượng dẫn mà thôi.

Gocomay

(*Câu chuyện Chủ nhật: Đâu là khách quan, đâu là biện chứng, thưa ông Nguyễn Phú Trọng? – http://badamxoe.blogspot.de/2012/07/cau-chuyen-chu-nhat-au-la-khach-quan-au.html?showComment=1341668644683#c5102115083989664589

9 bình luận

  1. […] –  Quyết tâm chống tham nhũng của ông Tổng Trọng (Gocomay).  – Câu chuyện về “biện chứng” và “khách quan”  —  (Hà Hiền). “Bác (Nguyễn Phú) Trọng bảo nhìn đâu sờ đâu cũng thấy cũng có nhưng bác chỉ yêu cầu nhìn phải khách quan, biện chứng chứ không nói gì thêm đến sờ“. Tức là “sờ” thì phải thật “chủ quan” vào, thì nó mới … sướng! Hề hề! […]

  2. Ối giời ơi!Lại đi biện chứng với Chọng Lú làm cái dzầy!

  3. Gởi Gocomay : Nói chuyện về Nguyễn phú Trọng thì thât sự mà nói, ngấy lắm hơn cả thịt mỡ. Cần phải điều tra nghiên cứu lại xem ổng có tiền sử bệnh tâm thần hay không ?bởi vì đây là bọ mặt mẹt của đất nước. suốt ngày chỉ lảm nhảm “Định hướng là gì ?cần phải có biện chứng.vv..”.Nếu có vấn đề chuyển ngay sang trưởng ban đỡ đẻ.

  4. Luận điệu để lừa đảo dân chúng thôi, nghe mãi chán rồi. Khuyên ông tổng Trọng đừng diễn kịch nữa tốn tiền dân lắm.

  5. […] –  Quyết tâm chống tham nhũng của ông Tổng Trọng (Gocomay).  – Câu chuyện về “biện chứng” và “khách quan”  —  (Hà Hiền). “Bác (Nguyễn Phú) Trọng bảo nhìn đâu sờ đâu cũng thấy cũng có nhưng bác chỉ yêu cầu nhìn phải khách quan, biện chứng chứ không nói gì thêm đến sờ“. Tức là “sờ” thì phải thật “chủ quan” vào, thì nó mới … sướng!  – Tướng Thước: Đảng đang phải đối mặt với 2 thứ nguy hiểm (ĐV). […]

  6. Chong tham nhung .ro CS Ho mi dan .Chu thang an trom xe hay la gat thi bi bat ngay. Con bon tham nhung thi nao khach quan hay tin tuong gi gi …xin chi TBT toa thuoc . Tham nhung thi xu nhu thang trom cap chu co gi phai nghien cuu kiem diem .giao duc v.v.va v.v.Thi thang nao ko tham nhung moi la cho biet bao gio moi chong do day.
    1 xu nhu thang trom cap .
    2keu an tuy theo so tien can lon thi TU can cao
    3tich thu toan bo gia sang cua gia dinh no
    4 Cong bo rong rai tren moi TT
    Bac Ho co noi phat hien than nhung can phai thu lai tai san va phat nang

  7. […] cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông trên toàn giáo phận Vinh (7.7.2012) – (TNCG). –  Quyết tâm chống tham nhũng của ông Tổng Trọng (Gocomay).  – Câu chuyện về “biện chứng” và “khách quan”  —  (Hà […]

  8. Mời bạn cùng chia sẻ kinh nghiệm sinh vật cảnh tại http://sinhvatcanhvn.net

  9. […] entry Quyết tâm chống tham nhũng của ông Tổng Trọng cách đây tròn 4 tháng (8/7/2012), tôi đã không nhịn được cười mà rằng: “Hay […]

Bình luận về bài viết này

Gocomay's Blog

Con tằm đến thác vẫn còn vương tơ