747 – Từ đũng quần vươn lên…

Ngâm thơ ta vốn không ham

Nhưng ở trong ngục biết làm chi đây

Ngày dài ngâm ngợi cho khuây

Vừa ngâm vừa đợi đến ngày Tự do

(Trích “Ngục Trung Nhật Ký” – Hồ Chí Minh)

Vậy mà, có anh trung tá công an ở “Thành phố mang tên Bác”, hôm qua lại văng:

Tự do là cái con cặc  (http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/09/120924_duong_thi_tan.shtml).

Thật không còn gì để mà nói nữa. Cảm kích trước phát ngôn mang tính định hướng XHCN rất ưu việt này, nhà văn Nguyễn Quang Lập đã cẩn thận lồng kiếng treo cao thay cho khẩu hiệu “đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép” (cũng trích từ lời Cụ Hồ dạy CAND) cho nó trang trọng:

Nhà văn Quê choa còn viết thư cho bạn Nghiã, người đồng hương xứ Ba Đồn Quảng Bình, hiện đang là Phó Thượng thư Bộ Học (Thứ trưởng Bộ GD-ĐT), đề nghị:

Từ trước đến nay anh rất khó chịu đến mấy cái đề thi văn vì nó bày cho các cháu nói dối và xem thường văn chương…

Nay anh gửi đến em đề thi văn khối C cho mùa thi tới. Em xem có dùng được không nhé:

Bác Hồ nói “Không có gì quí hơn độc lập tự do”. Trung tá công an Vũ Văn Hiển nói: “ Tự do là cái con cặc!” Từ những gì trải nghiệm ở nước ta, bạn hãy viết một bài luận về vấn đề này để chứng minh phát ngôn của trung tá công an Vũ Văn Hiển về tự do ở Việt Nam là hoàn toàn chính xác.”

Cuối thư Bọ Lập còn tái bút nhắc nhở: Nếu dùng thì dùng sớm đi, không sẽ chẳng còn cơ hội để dùng đâu em ạ. (http://quechoa.vn/2012/09/25/tu-do-la-cai-con-cac/)

Thiết nghĩ, lời đề nghị của Bọ Lập là rất nghiêm túc. Nhất là trong ngữ cảnh hiện nay, “các thế lực thù địch” đang ra công bêu riếu nói xấu lãnh đạo. Như Công văn 7169 – ngày 12/9/2012 của TT Nguyễn Tấn Dũng đã nêu. Thì cái tay trung tá Vũ Văn Hiến kia chính là tên thù địch to nhất đã lộ mặt kể từ khi Văn bản chỉ đạo ra đời.


T
rong lúc đảng và nhà nước ta đang tốn bao công của để phát động phong trào “Học tập tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh” một cách rầm rộ thì tên sỹ quan CA này lại buột mồm văng ra những thứ tục tĩu đến vậy. Thử hỏi có sự xúc phạm đối với lãnh t nào lớn hơn thế? Sểnh chân thì đỡ chứ sểnh miệng thì khó gỡ lắm! Nên lời viên trung tá CA Thành Hồ đã vang khắp năm châu bốn biển: Tự do là cái con cặc… 

Vậy nên có thơ rằng:

Tự do thử hỏi đâu xa

Đáy quần CON CẶC chính là tự do

*

*        *

Suốt hai ngày hôm nay, hàng triệu cư dân mạng trên khắp hành tinh này đã được khai huệ nhãn vì quan niệm mới về tự do của hậu duệ Cụ Hồ. Ôi hai tiếng CON CẶC (Tự do) ấy mới quý giá làm sao! Vì không có nó chắc gì loài người này đã duy trì được nòi giống cho đến bây giờ?! Người ta đã đổ bao nhiêu xương máu từ thế hệ này tới thế hệ khác để dành lấy CON CẶC (tự do) từ mọi thể chế chuyên chính bạo quyền.

Để biết ơn trung tá Hiển, CON CẶC đã thốt lên một cách vô cùng xúc động như thế này, xin trích:

“Thưa Trung tá, tôi không biết lấy gì để đền ơn Trung tá vì những lời có cánh mà Trung tá đã dành cho tôi. Thực hiện theo khẩu hiệu mà Trung tá nêu ra, các bạn trẻ trên facebook đã thi nhau thay hai chữ Tự Do bằng tên của tôi. Họ nói: không có gì quý hơn độc lập Con Cặc (và câu Blatt treo cao trong mọi văn bản của xứ ta sẽ là: CHXHCN Việt Nam/ Độc lập-Con Cặc-Hạnh phúc – GCM); Con Cặc – Bình Đẳng – Bác Ái; Hiệp định thương mại con cặc (FTA – có lẽ sẽ đổi thành DTA (dick trade agreement) hoặc PTA (penis trade agreement)), rồi chưa kể đến các quyền như quyền con cặc đi lại, quyền con cặc ngôn luận, quyền con cặc kết hôn, quyền con cặc biểu tình… Nhiều đến mức tôi thiết nghĩ họ phải có một từ mới: cặc quyền!” (http://…./toan-van-la-thu-cua-con-c-gui-trung-ta.html#more)

Khi Tự do=Con Cặc thì biểu ngữ này sẽ là: Con Cặc cho người yêu nước, hu hu

Bởi thế cái giá mười mấy năm lao lý mà ông Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải đánh đổi để CON CẶC đang từ thân phận hèn kém xấu xa (theo quan niệm truyền thống) vươn lên… được tôn vinh trên quốc hiệu quốc kỳ của nhiều quốc gia như thế thì sự hy sinh đó đâu uổng phí. Thế mới thấy triết lý qua câu chuyện Tái Ống mất ngựa: “trong cái rủi lại có cái may” thật chí lý!

Gocomay

__________________________

13 bình luận

  1. […] Từ đũng quần vươn lên… (Gocomay). Độc giả Di Gan bình luận: “Tôi rất ngưỡng mộ Trung tá Vũ Văn Hiền […]

  2. Kinh gui giao su toan hoc Ngo Bao Chau,

    Bac Ho noi : “Khong co gi quy hon doc lap TU DO”.

    Chuan khong can chinh! OK.

    Bay gio Trung tá Vũ Văn Hiển, phó công an phường 6 quận 3 thành phố Hồ Chí Minh.lai noi ro hon: “TU DO LA CAI CON CAC”.

    Vi vay thua giao su, theo tinh chat bac cau trong toan hoc ta co the dien dich lai cau noi bat hu cua Bac Ho nhu sau khong a “Khong co gi quy hon doc lap CAI CON CAC”?

    Mong giao su thich hoc toan giai thich giup em.

    Tran trong cam on giao su.

    Tro Thich Hoc Toan

    • Bài toán Cái Con Cặc này trên thế giới chưa ai giải được, mặc dù nó có từ khi xuất hiện loài người. Giải bài này còn khó hơn lên giời (bay vào vũ tru như anh Phạm Tuân í). Bố ráo xư cũng đeo sắc…đéo giải được chứ lói giề đến ráo xư, bởi vì muốn giải lại phải lôi nó ra… He he.

  3. Trên đời nghìn vạn điều cay đắng,
    Cay đắng chi bằng mất con cu.
    Mỗi bận, mỗi lần không tự chủ…:
    Đau khổ vì còn thua cả trâu bò !

    (Vận dụng sáng tạo thơ Bác)

    Do đó, từ nay ai không sợ mất con cặc thì cứ tiếp tục “tuyên truyền chống Tàu cộng xâm lược”, vì chống Tàu cộng đồng nghĩa với chống Việt cộng!

  4. Thang Hien no rat sang tao trong ngon ngu Viet ay ma!

  5. […] Từ đũng quần vươn lên… (Gocomay). Độc giả Di Gan bình luận: “Tôi rất ngưỡng mộ Trung tá Vũ Văn Hiền […]

  6. […] Nam không có cái con c…” – KHÁI NIỆM MỚI VỀ TỰ DO ? (Bùi Hằng).- Từ đũng quần vươn lên… (Gocomay). Độc giả Di Gan bình luận: “Tôi rất ngưỡng mộ Trung tá Vũ Văn Hiền […]

  7. […] dân Việt Nam không có cái con c…” – KHÁI NIỆM MỚI VỀ TỰ DO ? (Bùi Hằng). – Từ đũng quần vươn lên… (Gocomay). Độc giả Di Gan bình luận: “Tôi rất ngưỡng mộ Trung tá Vũ Văn Hiền […]

  8. […] Gocomay- Từ đũng quần vươn lên… […]

  9. […] Từ đũng quần vươn lên…, gocomay’s […]

Bình luận về bài viết này

Gocomay's Blog

Con tằm đến thác vẫn còn vương tơ